đinh giá sim

Hè năm ngoái cả nhà đã về thăm hai bên nội ngoại nhưng bốn cái tết tôi không được sum họp với gia đì kết quả bóng đá anh

【kết quả bóng đá anh】Có thể về ăn tết bên ngoại mà không về nhà chồng không?

Hè năm ngoái cả nhà đã về thăm hai bên nội ngoại nhưng bốn cái tết tôi không được sum họp với gia đình,óthểvềăntếtbênngoạimàkhôngvềnhàchồngkhôkết quả bóng đá anh vì thế tết năm nay có ý định về. Hơn nữa, bà ngoại tôi mới mất, mẹ buồn nhiều và suy sụp, tôi muốn về thắp hương cho bà và an ủi mẹ phần nào. Nhà tôi còn bà nội tuổi đã già, tôi muốn dẫn bé về chơi với cố vì không biết tết năm sau bà có còn nữa không, ngoài ra có đám cưới của em con dì rất thân với tôi nữa. Có quá nhiều lý do thôi thúc tôi tết này về nhà ăn tết. Tuy nhiên, vợ chồng tôi vừa mua nhà ở bên này, tiền sắm sửa đồ đạc trong nhà dự kiến ngốn hết khoản tiết kiệm của hai vợ chồng, vì thế để cả nhà ba người có thể về ăn tết nội lẫn ngoại là khá khó.

Tôi ở Nghệ An, nhà chồng ở Quảng Trị. Nhà chồng đông anh em, có năm người chị lấy chồng đều ở gần ông bà, hai anh chồng làm ăn xa và chắc tết này cũng không về. Hàng tháng, chồng tôi đều gửi năm triệu đồng cho ông bà ăn uống. Việc này tôi hoàn toàn đồng ý. Bên ngoại tôi cũng gửi phụ thêm cho mẹ nuôi em trai học đại học và chồng tôi cũng không có ý kiến gì. Tuy nhiên, lúc chúng tôi đang khó khăn về tài chính, phải vay thêm bạn bè một ít để đủ tiền mua nhà, tôi bàn với chồng gửi ông bà nội 16 triệu đồng rồi tới tết âm lại gửi tiếp, tức là gửi luôn bốn tháng mỗi tháng bốn triệu. Chồng tôi không đồng ý, vẫn muốn gửi đủ tháng năm triệu đồng cho ông bà.

Trong lúc đó mẹ đẻ biết chúng tôi mua nhà thiếu tiền nên tiền lễ thắp hương cho bà ngoại mẹ cũng bỏ ra cho, mấy tháng này tôi không gửi tiền cho mẹ. Lương tháng mẹ đi làm chưa được năm triệu đồng dùng cho cả nhà năm người. Tôi nghĩ lại thấy bất công nên nói với chồng rằng anh gửi bao nhiêu tiền cho ông bà nội thì tôi sẽ để ra từng đó tiền để tết dẫn con về thăm bà ngoại. Tôi tính sơ từ giờ tới tết để được 20 triệu đồng cộng khoản mấy tháng trước tôi không gửi về ngoại là đủ để hai mẹ con về ăn tết. Chồng đồng ý cho hai mẹ con về nhưng nếu về phải vào thăm ông bà nội nữa.

Tuy nhiên đi từ Nghệ An vào Quảng Trị phải đi xe giường nằm bảy, tám tiếng, tết đông người tôi lại say xe còn phải trông con, nghĩ tới thôi tôi đã thấy mệt. Tôi chỉ được nghỉ phép nhiều nhất là 10 ngày, vào đó tiền biếu xén, lì xì cũng không phải nhỏ. Thêm nữa chúng tôi dự định mùa thu năm sau sẽ đón ông bà nội sang Nhật chơi nên tết này chỉ muốn dẫn con về ăn cái tết nhẹ nhàng, bình yên với gia đình bên ngoại. Chồng tôi bảo như vậy là không phải đạo, đã không về thì thôi, về là phải vào thăm nội hai, ba ngày rồi về ngoại ăn tết sau. Mong quý độc giả cho tôi ý kiến, trường hợp này tôi có thể không về nhà chồng được không?

Thanh Mai

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap